Trang

Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Những tuyệt tác cao tầng đẹp nhất thế giới

Những tuyệt tác cao tầng đẹp nhất thế giới Tags: Palazzo Lombardia, ánh sáng mặt trời, con số kỷ lục, nhất thế giới, được xây dựng, phát triển mạnh, được hoàn thành, tòa nhà, nhà cao, cao tầng, tuyệt tác, độc đáo, đẹp nhất, năm, tháp Năm 2011 được đánh giá là năm phát triển mạnh của lĩnh vực địa ốc với con số kỷ lục 88 tòa nhà cao trên 200m được xây dựng. Năm 2012, ước tính khoảng 96 tòa tháp mới sẽ được hoàn thành.

Theo Hội đồng Nhà cao tầng và Môi trường Đô thị Thế giới (CTBUH) trong 7-8 năm trở lại đây, các tòa nhà chọc trời bắt đầu “mọc lên như nấm”. Năm 2005, trên thế giới có 32 tòa tháp được xây dưng. Đến năm 2011, con số này đã lên tới 88 tòa tháp cao hơn 200 mét. Đặc biệt, các tòa tháp được xây dựng ngày càng độc đáo với những thiết kế hết sức cầu kỳ.

Cũng theo CTBUH, dự kiến sẽ có 96 tòa nhà cao tầng mới được hoàn thành trong năm nay, góp tên vào danh sách các tòa nhà cao nhất thế giới.

Dựa trên yêu cầu về độ bền, sự cải tiến và thiết kế, các chuyên gia địa ốc thuộc CTBUH đã chia các tòa nhà thuộc top cao nhất thế giới theo các khu vực: châu Mỹ, châu Á-Australia, châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Dưới đây là năm tòa tháp đại diện cho năm khu vực được CTBUH bình chọn là những tuyệt tác của thế giới.

1. Absolute Towers

Absolute Towers gồm hai tòa tháp nằm ở bang Mississauga, ngoại ô thủ đô Toronto, Canada. Tòa tháp được mệnh danh là Marilyn Monroe với thân tháp tròn, uốn lượn mềm mại tựa như một nàng thiếu nữ trong huyền thoại người Mỹ. Tòa tháp cao 189,5 m dự kiến hoàn thành vào tháng 8 năm nay.

Tòa nhà uốn lượn như nàng thiếu nữ Tòa nhà uốn lượn như nàng thiếu nữ. Absolute Towers rực rỡ trong đêm Absolute Towers rực rỡ trong đêm

2. Tòa nhà Bligh Street

Được biết đến là tòa nhà cáo nhất châu Á và châu Úc , tòa tháp hình Elip cao 28 tầng ngự trị tại trung tâm Sydney, Úc này được ra đời dưới dạng cấu trúc hình hộp.

Mặt trước của tòa nhà Bligh Streetcao 135m được ốp bằng loại kính thông gió và hệ thống Hybrid, thu nhận ánh nắng mặt trời để làm mát cho tòa nhà.

Tòa nhà Bligh Street cao 28 tầng Tòa nhà Bligh Street cao 28 tầng.  

Là tòa nhà cao nhất Australia Là tòa nhà cao nhất Australia. Dự kiến haofn thành vào tháng tám năm nay
“Ấn tượng, tự nhiên, mát mẻ, đó là những gì chúng tôi để mắt tới tòa nhà Bligh Street” – thành viên ban thẩm định Werner Sobek cho biết.

3. Tòa nhà Palazzo Lombardia

Tòa nhà Palazzo Lombardia cao chọc trời tại thành phố Milan, Italy là tòa nhà cao nhất châu Âu. Cao 40 tầng, không gian thoáng, có quảng trường phía trước tòa nhà bao phủ bởi mái kính đường cong đã tạo nên nét độc đáo mà cao ốc này đã giành danh hiệu này từ CTBUH.

Tòa nhà Palazzo Lombardia Tòa nhà Palazzo Lombardia . Tòa nhà Palazzo Lombardia có không gian thoáng mát Tòa nhà Palazzo Lombardia có không gian thoáng mát.

4. Doha Tower

Doha Tower cao 46 tầng có hình trụ, khác biết với các tòa nhà khác là tòa nhà cao nhất Trung Đông và châu Phi.

Tòa nhà vừa được hoàn thành vào tháng ba vừa qua, độc đáo với vẻ đẹp Hồi giáo và tỏa sáng dưới ánh sáng mặt trời.

Doha Tower là tòa tháp hình trụ Doha Tower là tòa tháp hình trụ. Một công trình độc đáo Một công trình độc đáo.

Richard Cook –thành viên thẩm định cho biết: Doha Tower đã thể hiện được nét độc đáo của nền văn hóa khu vực này, đồng thời kết hợp được phong cách hiện đại và Hồi giáo cổ đại. Một tuyệt tác rực rỡ dưới dưới ánh nắng mặt trời”.

5. Al Bahar Tower

Là tòa nhà sáng tạo nhất thế giới, Al Bahar Tower cao 29 tầng này được đánh giá là tòa nhà kết hợp được nét độc đáo và hiện đại, tự động đóng mở theo hướng của ánh sáng mặt trời.

Al Bahar Tower cao 29 tầng Al Bahar Tower cao 29 tầng . Tòa nhà có hệ thống tự động đóng mở theo hướng của ánh sáng mặt trời Tòa nhà có hệ thống tự động đóng mở theo hướng của ánh sáng mặt trời. Sự sáng tạo này giúp tòa nhà tự điều hòa được ánh sáng mặt trời, tạo nên một không gian thoáng mát và gần gũi với người dân khu vực.

Vietbao.vn (Theo gafin)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét