Trang

Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012


Thận trọng với xoong, chảo chống dính
Thận trọng với xoong, chảo chống dính
Chất chống dính thực ra là các loại sơn chịu nhiệt. Theo các nhà khoa học, nó có thể gây hại cho người trong những điều kiện nào đó. Để hạn chế tối đa điều này, trung tâm nghiên cứu của tạp chí Good Housekeeping đã thí nghiệm và đưa ra một số khuyến cáo sau:

- Không dùng xoong, chảo chống dính ở nhiệt độ cao. Ở nhiệt độ 260 độ C, chất chống dính bắt đầu bị phân hủy, giải phóng các phân tử độc hại. Do vậy, không nên đun nấu các đồ này ở nhiệt độ cao hơn 260 độ C. Cũng không nên dùng chảo chống dính để nướng hay rang khô thịt.
- Không làm nóng trước hoặc để xoong, chảo không trên bếp quá lâu. Các sản phẩm chống dính thường nóng lên rất nhanh và có thể giải phóng chất độc. Vì vậy, đừng để xoong chảo không trên bếp quá 2 phút, đặc biệt là khi lửa to.
- Nên mở cửa và làm thông thoáng bếp khi đun nấu. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ bớt các khí độc do chất chống dính thải ra.
- Nên chọn loại xoong, chảo nặng. Chảo nặng bao giờ cũng nóng lên lâu hơn chảo nhẹ và do đó, bạn có thể kiểm soát nhiệt độ của chảo dễ dàng hơn. Còn với các món đòi hỏi chảo nóng nhanh, nhiệt độ cao như làm bít tết, tốt hơn hãy chọn loại chảo khác.
- Không dùng xoong, chảo đã trầy xước, bong tróc lớp chống dính.
(Theo ABC, KH&ĐS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét