Trang

Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Sử dụng chảo chống dính an toàn

Bà Phạm Thanh Thảo, ngụ tại quận 3, TP.HCM: Chảo chống dính của gia đình tôi chỉ bị tróc một tí xíu, vậy tôi có nên dùng tiếp tục? Khi sử dụng sản phẩm chống dính nên bảo quản như thế nào để kéo dài tuổi thọ mà vẫn đảm bảo yếu tố an toàn sức khỏe so với các sản phẩm không có lớp chống dính?

Mục đích của chất chống dính là làm cho bề mặt nhôm cứng hơn, dễ lau chùi sau khi sử dụng, và quan trọng là không làm dính thức ăn trong quá trình chế biến. Nếu sử dụng nhôm không có lớp chống dính thì nhôm mềm, dễ trầy xước, dễ móp méo và dễ phản ứng hóa học khi tiếp xúc với thức ăn chứa muối, axít… Lớp chống dính nếu bị trầy xước, cũng có thể làm các chất trong thức ăn thấm xuống phía dưới lớp đáy chảo nhôm. Vì vậy, tôi khuyến nghị nên thay chảo mới để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. Sản phẩm sản xuất tại Việt Nam giá cũng không còn đắt như trước và hàng sản xuất tại Việt Nam hiện nay đã đạt chất lượng chuẩn quốc tế.
Như chảo chống dính Sunhouse hiện nay đang sử dụng chất chống dính DuPont và Whitford của Mỹ, chống dính bằng ba lớp, nên tốt hơn, tiết kiệm dầu mỡ khi sử dụng, gia tăng thời gian sử dụng. Thành chảo Sunhouse dày giúp hấp thụ nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều, tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế khả năng thức ăn bị cháy do tăng đột biến về nhiệt. Lòng chảo được làm theo hai dạng bề mặt trơn và carô, bề mặt trơn thích hợp khi xào nấu thức ăn, bề mặt carô thích hợp khi chiên, rán thức ăn. Lòng chảo Sunhouse sâu, giúp chế biến được nhiều hơn, tác dụng chống văng thức ăn khi nấu nướng. Sunhouse trân trọng giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp với tên gọi chảo Sunhouse Jol ly Plus, đang bán tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc.
Để bảo quản, không dùng chảo chống dính khi nấu khan (không dầu mỡ, không nước...), chảo đang nóng không nhúng lạnh ngay vì có thể làm co giãn nhanh gây nứt lớp màng, dẫn đến các chất muối chui xuống dưới làm nhanh bong tróc chất chống dính. Không dùng các vật kim loại để chà rửa, làm mất chức năng chống dính; khi dùng xong, không cho ngay chảo vào nước lạnh vì kim loại có tính chất giãn nở. Sau khi dùng, nên vệ sinh sạch và để nơi khô ráo và điều đặc biệt khi mua người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu và uy tín

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét